ขับถ่ายปกติอยู่แล้ว จำเป็นต้องกินโพรไบโอติกด้วยหรือ?

ลองจินตนาการดูนะครับว่าเราอยู่บนรถไฟฟ้า หรือ ขนส่งสาธารณะ เเล้วเราพลาด ผายลม หรือ ตดออกมา ซึ่งเป็นอะไรที่เราไม่ได้ตั้งใจ เเต่กลิ่นที่ตามมาจากอาหารที่เน่าเสียอยู่ในนั้น มันอาจจะทำให้คนรอบข้างต้องขมคอไปอีกหลายวัน

หลายครั้งที่เรามองว่า “การขับถ่าย” ที่ดี เเละ เป็นปกติ ควรจะอยู่ในตอนเช้าเพื่อให้การทำงานในเเต่ละวันของร่างกาย เป็นไปอย่างราบลื่น เเล้ว “ทำไมขับถ่ายดีอยู่เเล้ว จำเป็นต้องต้องกินโพรไบโอติก”

วันนี้ผู้เขียนจะมาเล่าให้ฟังครับ การกิน #โพรไบโอติก นั้นมีประโยชน์กับร่างกายอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นการช่วยทำให้ท้องไม่อืด ปรับสมดุลลำไส้ หรือปัญหาอื่นๆ ซึ่งปัญหาเหล่านี้เนี่ย ส่งผลกระทบต่อการใช้ชีวิตประจำวันเป็นอย่างมาก เเล้วส่งผลอย่างไรหละ? ไปดูกันครับ

ก่อนอื่นเขอเล่าคร่าวๆก่อนว่า “โพรไบโอติก หรือ เจ้าจิ๋ว ให้ประโยชน์กับเราได้อย่างไรบ้าง” 

โพรไบโอติก เป็นแบคทีเรียตัวดี ที่อยู่ในลำไส้ เมื่อมีแบคทีเรียตัวดีอยู่มาก แบคทีเรียตัวที่ไม่ดีจะไม่สามารถเติบโตได้ และทำให้การทำงานของลำไส้เราเป็นปกติ เมื่อร่างกายเราเป็นปกติดีแล้ว สิ่งที่ได้รับคือ

  • แบคทีเรียตัวดี เป็นส่วนสำคัญในการผลิตฮอโมนที่สำคัญของร่างกายในลำไส้  ได้แก่
    • Serotonin เป็นสารที่ทำให้รู้สึกสงบ ถ้าขาดแล้วอาจจะทำให้เกิดภาวะซึมเศร้า โรคเครียด
    • Dopamine ควบคุมอารมณ์ความรู้สึก ทำให้เกิดความรู้สึกพึงพอใจ รู้สึกกระฉับกระเฉง
    • Gamma-aminobutyric acid ช่วยให้รู้สึกผ่อนคลาย
  • แบคทีเรียตัวดี ช่วยให้ร่างกายมีภูมิคุ้มกันสูงขึ้น ลดอาการเจ็บป่วย
  • แบคทีเรียตัวดี ช่วยต้านแบคทีเรียที่ก่อโรคในลำไส้ ซึ่งอาจจะสร้างสร้างพิษในร่างกาย และทำให้เกิดปัญหาต่างๆจากภายใน ทั้งอักเสปเรื้อรังในลำไส้ ภาวะการอ้วนผิดปกติ หรืออาจเป็นสาเหตุหนึ่งของการเกิดสิวได้อีกด้วย

ซึ่งถึงเเม้ว่าเราจะดูแลสุขภาพ ถ่ายเป็นอย่างดี เเต่ก็ไม่ได้หมายความว่า ระบบภายในของเราจะดีตามไปด้วย เราจึงจำเป็นที่จะต้องเพิ่ม จุลินทรีย์ ที่ดีอย่าง #โพรไบโอติก ลงไป เพื่อทำให้ลำไส้ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น

ผู้เขียนจึงมีตัวช่วยดีๆ ง่ายๆ ที่จะทำให้ #โพรไบโอติก ไปช่วยปรับสมดุลลำไส้ได้อย่างทันเวลาด้วย Tactiva Rise Up 15 เเคปซูล ที่อัดเเน่นไปด้วยสุดยอดคุณค่า เเละ ประโยชน์ มาอย่างจัดเต็ม เพราะสุขภาพลำไส้ดี ไม่ต้องรอจนถึงปีหน้า

บทความแนะนำ
เพิ่มสารแห่งความสุขและความสงบ เซโรโทนินด้วยการปรับปรุงสุขภาพลำไส้
โยเกิร์ตที่คุณทาน อาจไม่มีโพรไบโอติกที่คุณต้องการอยู่ในนั้น
เคล็ดลับแก้ปัญหาท้องผูกในผู้สูงอายุวัยทอง พร้อมทางลัดดูแลสุขภาพระยะยาวด้วยโพรไบโอติก
6 ความเข้าใจผิดเกี่ยวกับโพรไบโอติก (Probiotic) ที่คนส่วนใหญ่ยังไม่รู้
อาการกรดไหลย้อน สาเหตุเกิดจากอะไร รักษาด้วยโพรไบโอติกได้อย่างไร
กินโพรไบโอติกให้ได้ผลต้องทำอย่างไร ควรกินโพรไบโอติกตอนไหนดีที่สุด
โพรไบโอติก (Probiotic) คืออะไร เลือกอย่างไร กินอย่างไร รู้ก่อนสุขภาพดีก่อน (Update: November 2023)
ทำไมเราจึงควรเลี้ยงแบคทีเรียในลำไส้ แบคทีเรียดีหรือโพรไบโอติก (Probiotic) มีประโยชน์อย่างไรกับร่างกาย
โพรไบโอติก มีผลข้างเคียงไหม ทานแบบไหนไม่อันตราย
บทความอื่นๆ

ส่วนลดพิเศษ 30% สำหรับสมาชิก

ลูกค้าเก่าเพียงล็อกอิน เพื่อเข้ามาสั่งซื้อสินค้า และลูกค้าใหม่สมัครสมาชิกเพื่อเข้ามาสั่งซื้อ รับรหัสส่วนลดไปเลยทันที 30% หรือทักแอดมินไปทางไลน์เพื่อขอส่วนลด 30% ได้ทันที
*สงวนสิทธิ์ 1 ท่านต่อ 1 สิทธิ์เท่านั้น